Trang chủ |  Diễn đàn |  Tìm kiếm  |  Thành viên  |  Trợ giúp  |  Đăng Nhập |  Đăng ký
Kêu gọi Ủng hộ nạn nhân Bão Ketsana miền Trung        Cảnh báo về một số trường hợp đưa thông tin bậy bạ lên diễn đàn        Đề xuất mời họp mặt Offline Diễn đàn        TRƯỜNG SA - HOÀNG SA LÀ MÁU THỊT VIỆT NAM        Đã chuyển host của forum chúng ta        Loa loa loa loa        Mơ ước        Chúc mừng nhà vô địch ROBOCON 2007        Chúc Mừng Năm Mới !        Đặt banner quảng cáo các sản phẩm hoặc thương hiệu của thành viên lên diễn đàn        Chú ý khi post bài với giao diện WYSIWYG        Lại có virus nội lây lan qua chat Yahoo!Messenger        Hướng dẫn download file từ www.rapidshare.de        Phản ảnh bài viết có nội dung xấu        Tính năng soạn thào mới        Hướng dẫn Upload và Resize ảnh        Khống chế bề rộng và chiều cao ảnh        Nhận xét của bạn về Diễn đàn bachkhoadanang.net        
Diễn đàn bachkhoadanang.net » Thiết kế và Thi công đường bộ » Cát đắp nền đường Chuyển đến trang Trang trước  1, 2
Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn 
Bài gửiGửi: T.Sáu 11 1, 2008 5:33 pm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này
thuy07
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Ngày tham gia04 8 2007
Số bài6
Trạng tháiOffline


Lâu lâu lại ghé vào, đọc mà tưởng tượng các anh giống ... Lương Sơn Bá quá.
Các anh cứ tưởng tượng thử nước có tác dụng gì trong cát vậy???.
Đặt lý thuyết 1 tý ha?! Có 02 từ giấy bị ướt, anh muốn gở nó ra cũng phải gở từ mí (tạo khe hở) chứ hoặc nó chỉ trược lên nhau (do tờ giấy phẳng) mà không thể tách trực diện được. Ý muốn nói ở đây rằng nước tạo ra lực dính ướt (nhỏ) nhưng màng nước sẽ tạo ra "áp lực kín" lại rất lớn, màng nước càng mỏng sẽ "xây dựng" được "áp lực kín" càng lớn và cát càng chặt. chỉ tiết rằng mặt phẳng giữa các hạt cát tiếp xúc nhau nhỏ vì vậy dể bị tạo khe hở làm mất lực này hoặc màng mỏng sẽ mất khi độ ẩm "quá nhỏ"...,Chính đây là điểm làm cho độ chặt của lớn nhất và có cường độ cao nhất.
Những thí nghiệm độ chặt của cát có lẽ thuần sách và ít thực dụng.
Xem lý lịch thành viên Tìm tất cả bài gửi của thuy07 Gửi tin nhắn
V? d?uV? d?u
Bài gửiGửi: T.Sáu 11 1, 2008 10:42 pm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này
nbc
Quản trị
Quản trị
 
Ngày tham gia07 2 2006
Số bài1359
Đến từĐà Nẵng
Trạng tháiOffline


thuy07 đã viết :
Lâu lâu lại ghé vào, đọc mà tưởng tượng các anh giống ... Lương Sơn Bá quá.
Các anh cứ tưởng tượng thử nước có tác dụng gì trong cát vậy???.
Đặt lý thuyết 1 tý ha?! Có 02 từ giấy bị ướt, anh muốn gở nó ra cũng phải gở từ mí (tạo khe hở) chứ hoặc nó chỉ trược lên nhau (do tờ giấy phẳng) mà không thể tách trực diện được. Ý muốn nói ở đây rằng nước tạo ra lực dính ướt (nhỏ) nhưng màng nước sẽ tạo ra "áp lực kín" lại rất lớn, màng nước càng mỏng sẽ "xây dựng" được "áp lực kín" càng lớn và cát càng chặt. chỉ tiết rằng mặt phẳng giữa các hạt cát tiếp xúc nhau nhỏ vì vậy dể bị tạo khe hở làm mất lực này hoặc màng mỏng sẽ mất khi độ ẩm "quá nhỏ"...,Chính đây là điểm làm cho độ chặt của lớn nhất và có cường độ cao nhất.
Những thí nghiệm độ chặt của cát có lẽ thuần sách và ít thực dụng.


Xin chào bạn thuy07!

Đọc các bài viết trước, sau của bạn thấy mâu thuẫn nhau quá, và cũng có ý xem thường người khác nữa.
Các cụ ta có câu "Ếch ngồi đáy giếng". nbc tôi đã là một "con ếch" lâu nay, không ngờ còn có thêm một người bạn đồng hành.


Được sửa bởi nbc ngày T.Hai 14 1, 2008 1:06 am; sửa lần 1.

_________________
Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.
Xem lý lịch thành viên Tìm tất cả bài gửi của nbc Gửi tin nhắn Gửi email Website của thành viên này
V? d?uV? d?u
Theo Quy Trinh ma lam
Bài gửiGửi: C.Nhật 13 1, 2008 10:14 pm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này
Cá gỗ
Thành viên tâm huyết
Thành viên tâm huyết
 
Ngày tham gia02 8 2006
Số bài141
Đến từVietnam
Trạng tháiOffline
Yahoo Messenger


thuy07 đã viết :
Cát đắp nền đường yêu cầu phải có khối lượng riêng (thể tích xốp) >=1200Kg/m3 là Ok rồi. và một số TC khác theo qui định (mình không biết ...hi hi... qui trình nói vậy đó)
Khi thi công làm nền đường mình nghĩ có nhiều trường hợp xãy ra:
- Nếu thi công nền ngập trong nước thì cứ đổ lấn xuống thôi, lúc này đừng nghĩ đến chuyện thí nghiệm nữa nhỉ vì nó nằm trong nước rùi làm sao lấy mẫu, mà lấy được thì làm thí nghiệm như thế nào được đọ chặt....để nghiệm thu???. vì vậy chỉ kiểm tra trước khi đổ xuống thôi. Ai có cách kiểm tra được thì tài.
- Nếu thi công trên cạn (ở những vùng thừa cát thiếu đất như vùng ven biển) thì lu làm sao nhỉ? thí nghiệm độ chặt làm sao? có qui trình không? hay áp dụng giao trình? ( nền cát mà yêu cầu độ chặt thì căng quá nhỉ? mình đi trên nền cát thấy có chặt gì đâu? dấu chân vẫn in hằn trên cát đó thôi.
 
 
Cát thường được dùng để xử lý các vùng đất yếu rất có hiệu quả. Tất nhiên phải được xử lý đất yếu trước khi đắp lớp cát lên như xử lý bức thấm, cọc cát, cọc gia cố ximăng v v đối với vùng đất yếu nằm sâu dưới mặt đất. Đối với vùng ngập nước nhưng nền đất không yếu thì dùng phương pháp đắp lấn và không cần thí nghiệm độ chặt. Ở những vùng có sẵn cát người ta thường đắp tới cao độ đáy của lớp đất chọn lọc, tất nhiên phải có đê bao phía ngoài mép đường để cát không bị trôi chảy khi mưa về, lũ tới với bề rộng khoảng 2m. Cát có đặc điểm là: Thi công dễ dàng và nhanh chóng nhưng không có nghĩa là bỏ qua công tác đầm lèn mà phải tuân theo quy trình thi công nền cát bằng cách đắp từng lớp 30cm đến 50cm tùy độ sâu so với mặt đường và đầm nén kết hợp với tưới nước đến độ chặt K95 như thi công lớp đất thông thường. Thí nghiệm kiểm tra độ chặt bằng giao vòng một cách bình thường như lớp đất. Nói chung khi thi công các hạng mục của công trình GT thì cứ tuân thủ theo quy trình là ổn. Trừ khi chưa có quy trình thì mới phải băn khoăn.

_________________
Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài
Có tài mà cậy chi tài
Chữ tài liền với chữ tai một vần.
Xem lý lịch thành viên Tìm tất cả bài gửi của Cá gỗ Gửi tin nhắn Gửi email Yahoo Messenger
V? d?uV? d?u
Bài gửiGửi: T.Năm 17 1, 2008 9:17 am Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này
truc11_05
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Ngày tham gia26 9 2006
Số bài5
Trạng tháiOffline


Các anh tham khảo thêm và cho ý kiến

1.  Yêu cầu của cát trong xây dựng theo tiêu chuẩn TCVN 1770-86:

 

Tên các chỉ tiêu

Theo mác vữa

Theo mác bê tông

Làm lớp đệm đường

75

>75

<100

150¸200

>200

 

1. Sét, á sát, các tạp chất khác ở dạng cục

Không

Không

Không

Không

Không

 

2. Lượng hạt trên 5mm tính bằn % khối lượng cát không lớn hơn.

Không

Không

10

10

10

 

3. Hàm lượng muối gốc sunfat, sunfit tính ra SO3 bằng % khối lượng cát không lớn hơn

2

1

1

1

1

 

4. Hàm lượng mica tính bằng % khối lượng cát không lớn hơn

 

 

1.5

1

1

 

5. Hàm lượng bùn,bụi, sét tính bằng % khối lượng cát không lớn hơn

10

3

5

3

3

 

6. Hàm lượng tạp chất hữu cơ thử theo PP so mẫu, màu của dung dịch trên cát không sẫm hơn

Mẫu số 2

Mẫu chuẩn

Mẫu số 2

Mẫu số 2

Mẫu chuẩn

 

7. nhóm cát

 

 

Nhỏ

To, vừa

To, vừa

 

8. Khối lượng thể tích xốp không nhỏ hơn (Kg/m3)

1150

1250

1200

1300

1300

1200

9. Lượng hạt nhỏ hơn 0.14mm tính bằng % khối lượng cát không lớn hơn

35

20

10

10

10

10

Đối với cát sử dụng làm lớp đệm cho các công trình nền đường ô tô, theo qui định cát phải có khối lượng thể tích xốp không nhỏ hơn 1200Kg/m3, hàm lượng hạt nhỏ hơn 0.14mm không vượt quá 10% khối lượng cát. Các chỉ tiêu khác không qui định.

Mình nghĩ chỉ tiêu như vậy là đủ rồi đắp đường mà!!!

Xem lý lịch thành viên Tìm tất cả bài gửi của truc11_05 Gửi tin nhắn Số ICQ
V? d?uV? d?u
Cát đắp nền đường
  Diễn đàn bachkhoadanang.net » Thiết kế và Thi công đường bộ
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Thời gian được tính theo giờ [GMT+ 7 giờ]  
Trang 2 trong tổng số 2 trang  
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2
  
  
V? d?uV? d?u
 Gửi bài mới  Trả lời chủ đề này  



Diễn đàn www.bachkhoadanang.net
Powered by phpBB © phpBB Group